3 ประเทศยุโรป เที่ยวหนาวสัมผัสหิมะ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์

Last updated: 28 ม.ค. 2567  |  157 จำนวนผู้เข้าชม  | 

welcome to europe

พ้นปีใหม่มาแล้ว ใครที่อยากเที่ยวเมืองนอก สัมผัสอากาศหนาวและหิมะ ในช่วงเดือนกุมภาฯของแต่ละปี ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ดี สำหรับคนที่อยากไปเที่ยวช่วงคนไม่เยอะ จะได้สัมผัสประสบการณ์ได้เต็มที่ โดย 3 ประเทศที่โค้ท-โตะแนะนำให้ไปช่วงอากาศหนาว เดือนกุมภาฯ มีดังนี้เลยจ้าา

 

สวิตเซอร์แลนด์- เมืองแห่งโรงงานช็อคโกแลต และผู้ผลิตชีส พร้อมสกีรีสอร์ทระดับโลก

ยอดเข้ามัทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) - เป็นยอดเขาที่อยู่บนแนวเทือกเขาแอลป์ (Alp) ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ถือเป็นสัญลักษณ์ของสวิตฯเลยทีเดียว

switzerland-matterhorn

สะพานชาเปล (Chapel Bridge) - เป็นสะพานไม้มีหลังคาในเมืองลูเซิร์น (Lucerne) มีเสน่ห์แบบยุคกลาง อายุราว 700 ปี มีความยาว 205 เมตร พาดผ่านแม่น้ำร็อยส์ (Royce River)

switzerland-chapel bridge

นอกจากนี้ สวิตเซอร์แลนด์ยังเป็นเมืองสกีรีสอร์ทระดับโลกที่ตั้งอยู่แนวเทือกเขาแอลป์ ที่รอให้คุณไปสัมผัสประสบการณ์สกีและสโนว์บอร์ด พร้อมวิวสวยๆในช่วงปลายฤดูหนาว แล้วอย่าลืมไปซื้อช็อคโกแลตและชีสติดไม้ติดมือเป็นของฝากได้ด้วยน้า

 

นอร์เวย์ - ดูแสงเหนือในแถบอาร์คติก

 

ฟยอร์ดไกแรงเกอร์ (Geirangerfjord) - มรดกโลกทางธรรมชาติ ตั้งอยู่บริเวณช่องทางน้ำอ่าวยาวและที่แคบระหว่างหน้าผาสูง เกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำแข็ง

norway-geirangerfjord

มหาวิหารอาร์กติก (Arctic Cathedral) - อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในเมืองทรอมโซ เป็นวิหารประดับกระจกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป สร้างขึ้นในปี 1965 และที่พลาดไม่ได้เลยเมืองมาถึงเมืองทรอมโซแล้ว นั่นคือการ ดูแสงเหนือ นั่นเอง เพราะเมืองนี้ตั้งอยู่ในรัศมีของแสงเหนือพอดี ทำให้เราเห็นการเต้นระบำของแสงเหนือบนท้องฟ้ายามค่ำคืนได้เลย ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน-กลางเดือนเมษายน นะจย้าา

norway-arctic cathedral

 

สโลวีเนีย - ดื่มด่ำกับธรรมชาติ เมืองที่สวยงาม อาหารท้องถิ่น และเทศกาลไวน์

ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ใครๆ ก็อยากไปเยี่ยมเยียนในช่วงเดือนกุมภาฯ เลยทีเดียว เพราะเป็นช่วงที่มีหิมะเต็มไปหมดทุกที่ ใครที่อยากเล่นกีฬาหน้าหนาวถือเหมาะมากๆ 

ทะเลสาบสโลวีเนีย (Lake Bled) - เป็นทะเลสาบสีเขียวมรกต ที่มีความใสสะอาด ห้อมล้อมด้วยภูเขา พร้อม เกาะ Bled Island ที่ตั้งโบสถ์พระแม่มารี ที่ถูกสร้างตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 11 และบันไดสูง 99 ขั้นตั้งแต่ท่าเรือจนถึงประตูโบสถ์เลย

slovenia-bled lake

ปราสาทลูบลิยานา (Ljubljana Castle)  - ตั้งอยู่ในเมืองลูบลิยานา เมืองบนเกาะกลางทะเลสาบ เป็นวิวที่สวย สงบมากๆ ใครอยากไปสัมผัสความแปลกใหม่ของวัฒนธรรมสโลวีเนียด้วยตัวเอง ลองเข้าไปอ่านบทความ เที่ยวลูบลิยานา เมืองหลวงยอดมังกรของสโลวีเนีย คู่มือวางแผนเที่ยวฉบับสมบูรณ์ สำหรับคนที่มาเป็นครั้งแรก กันดูนะค้า รีวิวไว้ดีมากเลย

slovenia-ljubljana

อุทยานแห่งชาติทริเกลา (Triglav National Park)  - มาสัมผัสธรรมชาติในแถบเทือกเขาจูเลียนแอลป์ (Julian Alps)

slovenia-Triglav National Park

         ได้ที่เที่ยวกันแล้ว อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์กันหนาวที่ช่วยเก็บความอบอุ่น กันน้ำ กันลมหนาว กันหิมะ แถมยังผลิตจากวัสดุที่ช่วยเก็บความอบอุ่น และระบายอากาศได้ดี เช่น ขนเป็ด เสื้อโค้ทบุขน แจ็กเก็ตบุขน เป็นต้น สนใจดูเสื้อโค้ทขนเป็ด แจ็กเก็ตบุขน เสื้อไหมพรม กางเกงบุขน ทั้งชาย/หญิง หรือสาวพลัสไซส์ อย่าลืมแวะมาดูสินค้า ได้ที่ Coatto.bkk นะค้า


ข้อมูลอ้างอิง: The Travel, The Frugal Expat

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้