เที่ยวเมืองหนาว เตรียมตัวยังไงดีนะ!?

Last updated: 20 ม.ค. 2567  |  180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

how-to-prepare-for-winter-trip

การไปเที่ยวเดินทางเป็นใครก็ต้องตื่นเต้น เพราะเป็นการได้ออกไปพักผ่อน เจอบรรยากาศใหม่ๆแปลกตา ยิ่งเดินทางไปต่างประเทศ มีวัฒนธรรมแตกต่างกันชัดเจน โดยเฉพาะประเทศที่มีสภาพอากาศหนาว หิมะตก แบบที่เมืองไทยเราไม่มีด้วยแล้วยิ่งน่าตื่นเต้นไปใหญ่ ดังนั้น การเตรียมตัวโดยเฉพาะเสื้อผ้าก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ควรเตรียมให้พร้อมเพื่อที่เราจะได้รับประสบการณ์น่าตื่นเต้น เต็มร้อยไปเลย

1. เช็คสภาพอากาศ และเตรียมเสื้อผ้า

ก่อนเริ่มทริปอย่าลืมตรวจสอบสภาพอากาศในสถานที่ที่คุณจะไป หากสถานที่นั้นมีหิมะหรืออากาศหนาวมาก ควรเตรียมเสื้อผ้ากันความชื้นและระบายอากาศได้ เพื่อกักเก็บอุณหภูมิของร่างกายและป้องกันความหนาวเย็น เช่น เสื้อไหมพรม ลองจอน กางเกงบุขน เสื้อโค้ทขนเป็ด เป็นต้น

2. Accessories เพิ่มความอุ่น อัพลุคมั่นใจ

นอกจากเสื้อกันหนาวแล้ว เราอาจเพิ่มอุปกรณ์เล็กน้อยเพิ่มไออุ่น แถมเพิ่มความน่ารักมีสไตล์ได้อีกด้วย เช่น หมวกไหมพรม ผ้าพันคอ ถุงมือ ที่ปิดหู เป็นต้น

3. เตรียมสกินแคร์ดูแลผิว

เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายแล้ว อย่าลืมดูแลผิวหน้าและผิวกายของเราให้มีความชุ่มชื้น ไม่แห้งผาก ด้วยการใช้โลชั่นครีมบำรุงผิวที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าขณะเดินทางในสถานที่หนาว เช่น ลิปบาล์ม, Hand cream, ครีม / มอยส์เจอร์ไรเซอร์, ครีมกันแดด เป็นต้น

นี่ก็เป็นคำแนะนำในการเตรียมตัว สำหรับคนที่กำลังมีแพลนไปเที่ยวเมืองหนาวแบบเบื้องต้น หวังว่าบทความนี้อาจจะช่วยให้พี่ๆน้องชาวโค้ท-โตะ เตรียมตัวไปเที่ยวเมืองนอกกันได้สนุกอย่างเต็มที่นะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้